Bia có thể làm chậm loãng xương
Bia có thể làm chậm loãng xương
TT - Theo các nhà nghiên cứu, bia có tỉ lệ silicon cao có thể làm chậm chứng loãng xương và tăng khả năng hình thành xương mới.
Được đăng trên tạp chí Khoa học thực phẩm và nông nghiệp, khám phá mới này đã củng cố kết quả nghiên cứu trước đây cũng chứng minh thức uống này rất tốt trong việc ngăn ngừa loãng xương, đặc biệt ở phụ nữ.
“Các thành phần trong bia tác động đến tỉ lệ silicon đã không được nghiên cứu nhiều”, tiến sĩ Charles Bamforth, người chủ trì cuộc nghiên cứu mới thuộc Đại học California, nói.
 |
|
Bia chứa tỉ lệ silicon cao giúp làm chậm loãng xương - Ảnh: Corbis |
Silicon có trong bia ở dạng acid orthosilicic (OSA) hòa tan, và cơ thể có thể hấp thu khoảng một nửa lượng chất này, nhờ đó bia trở thành thứ cung cấp silicon trong chế độ ăn uống của người phương Tây. Dựa trên những khám phá này, một số nghiên cứu gợi ý việc tiêu thụ bia vừa phải có thể giúp loại bỏ chứng loãng xương.
Các nhà nghiên cứu cũng nhận thấy việc sử dụng sức nóng quá nhiều trong khi ủ mạch nha làm bia đen hơn và do vậy hủy hoại một phần silicon. Họ nhận thấy những loại bia nhẹ hơn với việc dùng nhiều hoa bia hơn lại tạo ra nhiều silicon nhất.
QUANG HƯƠNG (Theo Science)
Theo Tuổi trẻ
Chuyển đến trang 1, 2, 3 ... 428, 429, 430 [sau] |